|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Công nghệ phát triển khiến ngành vận tải bùng nổ theo
20 Tháng Mười 2019 :: 8:19 SA :: 1976 Views ::
0 Comments
|
|
Khi thế giới đưa công nghệ vào đời sống nó được áp dụng cho tất cả các lính vực thì trong đó ngành vận tải và dịch vụ cho thuê xe chở hàng áp dụng khiến mọi người trên thế giới co lại gần nhau điều đó khiến việc giao thương hàng hóa dễ dàng hơn |
Giám đốc điều hành của doanh nghiệp vận tải cho biết có một sự thật được thừa nhận rằng chúng ta đang sống trong thời đại nhanh chóng vô song trong thay đổi công nghệ. Các công cụ, hệ thống và thiết bị mới xuất hiện trên thị trường với tần suất và tác động của đạn súng máy. Hơn nữa, tất cả đều được kết nối, do đó, một cải tiến nhỏ trong chế tạo đèn LED hữu cơ hoặc tế bào quang điện có thể đột nhiên dẫn đến một cuộc cách mạng trong lối sống và đẩy toàn bộ các lục địa vào tình trạng bùng nổ hoặc phá sản. Vâng, có lẽ. Tôi đã thắng, phủ nhận rằng có rất nhiều điều xảy ra, nhưng vì nhiều lý do, tác động sẽ ít kịch tính hơn thế. Để tranh luận về vấn đề này, tôi sẽ sử dụng một vài tài liệu tham khảo lịch sử trong bài viết này, tất cả được liên kết theo một cách nào đó để vận chuyển (và đặc biệt là công nghệ vận chuyển)
Vòng đời công nghệ vận tải nó cải thiện dần và hoàn thiện hơn
Khi truyền thông mới đến, họ không nhất thiết phải thay thế hoặc xóa các loại trước đó Nói chung, phương tiện truyền thông cũ không chết. Họ chỉ cần già đi một cách duyên dáng. Đoán xem, chúng ta vẫn có thợ xây đá. Tất nhiên, họ không phải là nhà cung cấp chính của văn bản trong một thời gian, nhưng họ vẫn có vai trò vì bạn sẽ không muốn có một màn hình TV trên bia mộ của bạn.
Phân tích này được liên kết với khái niệm vòng đời áp dụng công nghệ, mô tả tác động phát triển của các đổi mới theo thời gian. Các nghiên cứu học thuật quay trở lại ít nhất là vào những năm 1950, bắt nguồn (theo như tôi có thể nói) trong các mô hình phát triển nông nghiệp. Ý tưởng là những đổi mới bắt đầu như nghiên cứu cơ bản, được thử nghiệm nguyên mẫu và thử nghiệm thị trường, sau đó được chọn bởi các bộ phận khác nhau trong cộng đồng: những người tiên phong (những người chỉ muốn điều mới nhất), những người chấp nhận sớm (có thể biện minh cho việc chi tiêu cao cấp), dòng chính (khi nó trở nên phổ biến), và cuối cùng là lỗi thời.
Tổng thời lượng của chu kỳ thay đổi rất nhiều, nhưng chắc chắn sẽ lâu hơn rất nhiều cho những đổi mới đột phá lớn hơn so với các biến thể nhỏ. Năm ngoái, xe hơi có thể đã lỗi thời bởi mẫu xe năm nay, nhưng phải mất gần một thế kỷ để xe đi từ tiên phong đến chủ đạo.
Tôi đã viết trước đây về tác động của việc này trong bán vé vận chuyển. Hiện tại việc bán vé thông minh đã có thể, và nó không khó để đưa ra cách sử dụng công nghệ sáng tạo cho mục đích này. Nhưng vé tiền mặt vẫn chiếm ưu thế đối với nhiều dịch vụ và bán vé di động vẫn ở giai đoạn đầu được áp dụng, ngay cả đối với các hãng hàng không.
Một lập luận tương tự áp dụng cho thông tin du lịch. Thực tế là thông tin thời gian thực có sẵn thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh nên không làm chúng ta mù quáng vì thực tế rằng ứng dụng phổ biến nhất là màn hình dừng / tại trạm. Đó là nơi mà mọi người muốn nó, đặc biệt là cho xe buýt, xe tải, xe chở hàng.
Bạn có tin tôi không? Cơ quan tiêu dùng độc lập, Hành khách tập trung, đã nghiên cứu cách những người trẻ am hiểu về công nghệ đi du lịch. Họ thích chơi trên điện thoại thông minh của họ - nhưng họ muốn sử dụng chúng cho vui, để trò chuyện với bạn bè của họ và v.v. Họ không muốn làm gián đoạn việc này để kiểm tra xe buýt của họ.
Tôi không gợi ý rằng bạn nên khám phá những cơ hội do đổi mới công nghệ mang lại. Chỉ cần don rất ngạc nhiên nếu bạn cần giữ cho các cơ sở hiện có hoạt động trong nhiều năm.
Thay đổi hành vi
Sau đó, nó rất quan trọng để nghĩ không chỉ về cách sử dụng công nghệ mới - tính khả thi kỹ thuật của nó - mà còn về cách nó sẽ được sử dụng bởi những người thực sự, thực hiện những chuyến đi thực tế trong thế giới thực. Một sự đổi mới công nghệ thành công nhất thiết sẽ liên quan đến một sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.
Hành vi có một mức độ quán tính khét tiếng. Mọi người cần một cú hích để thay đổi từ cách làm việc quen thuộc, quen thuộc của họ. Công nghệ có thể giúp đỡ ở đây: tạo cơ hội để tham gia với khách du lịch theo những cách mới lạ, cả trực tiếp và bằng cách tận dụng áp lực ngang hàng (Này Hey, hãy nhìn những gì tôi có thể làm trên hệ thống mới của mình! Bạn nên thử nó.
Điều này đưa tôi đến tài liệu tham khảo lịch sử thứ hai của tôi; trong Thế chiến II, các nền kinh tế bị căng thẳng nghiêm trọng, và rất nhiều năng lượng chính trị đã được sử dụng để khiến mọi người hành xử theo cách có thể giúp cho nỗ lực chiến tranh.
Tuyên truyền áp phích không phải là mới, nhưng nó đã được sử dụng theo những cách mới. Một tấm áp phích nổi tiếng của Mỹ mang khẩu hiệu 'khi bạn đi một mình, bạn đi xe cùng Hitler, tham gia một câu lạc bộ chia sẻ xe hơi ngày hôm nay!' Ý nghĩa của điều này, tất nhiên, là một người lái xe solo là ích kỷ và không hành động vì lợi ích tốt nhất của Quốc gia.
Tôi không có bất kỳ số liệu nào về tầm ảnh hưởng của chiến dịch này vào thời điểm đó. Tuy nhiên, điều rõ ràng là không có tác động lâu dài đến hành vi du lịch. Trong cuộc đời của tôi, áp lực đối với cổ phiếu xe hơi, hay bể bơi xe hơi, chủ yếu đến từ cú sốc giá dầu vào đầu những năm 1970 và giữa những năm 2000. Các câu lạc bộ xe hơi dường như đang phát triển trở lại ngày hôm nay, nhưng phần của họ về ma vận tải |
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|