|
Đăng Nhập |
|
|
|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Chính sách Giao thông Vận tải
25 Tháng Hai 2021 :: 4:35 CH :: 1232 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Chính sách giao thông vận tải cố gắng đưa ra các quyết định liên quan đến việc phân bổ các nguồn lực vận tải trong khi quy hoạch giao thông vận tải là việc thực hiện chúng một cách hiệu quả.
|
Chính sách Giao thông Vận tải
Chính sách và Kế hoạch
Các thuật ngữ “chính sách” và “lập kế hoạch” được sử dụng rất lỏng lẻo và thường có thể hoán đổi cho nhau. Tuy nhiên, thay thế cái này cho cái kia là sai lầm. Chính sách và kế hoạch đại diện cho các phần riêng biệt của một quá trình can thiệp tổng thể. Có những trường hợp mà chính sách có thể được phát triển mà không có bất kỳ tác động lập kế hoạch trực tiếp nào và việc lập kế hoạch thường được thực hiện bên ngoài bất kỳ bối cảnh chính sách trực tiếp nào. Tuy nhiên, các định nghĩa chính xác sẽ không xuất hiện và những điều sau đây được đề xuất:
Chính sách giao thông vận tải liên quan đến việc xây dựng một tập hợp các cấu trúc và đề xuất được thiết lập để đạt được các mục tiêu cụ thể liên quan đến các điều kiện xã hội, kinh tế và môi trường cũng như hoạt động và hiệu suất của hệ thống giao thông.
Quy hoạch giao thông liên quan đến việc chuẩn bị và thực hiện các hành động được thiết kế để giải quyết các vấn đề cụ thể.
Mục tiêu của chính sách giao thông là đưa ra các quyết định hiệu quả liên quan đến việc phân bổ các nguồn lực vận tải, bao gồm cả việc quản lý và điều tiết các hoạt động vận tải hiện có. Vì vậy, chính sách giao thông có thể đồng thời là nỗ lực của cả công và tư. Tuy nhiên, các chính phủ thường tham gia nhiều nhất vào quá trình chính sách vì họ sở hữu hoặc quản lý nhiều thành phần của hệ thống giao thông và có các cấp thẩm quyền đối với tất cả các phương thức vận tải hiện có. Các chính phủ cũng thường nhận thức rằng vai trò của họ là quản lý hệ thống giao thông do các dịch vụ công thiết yếu mà họ cung cấp bên cạnh việc áp đặt một khuôn khổ pháp lý.
Tuy nhiên, nhiều hệ thống giao thông, chẳng hạn như vận tải hàng hải và hàng không, thuộc sở hữu tư nhân với các công ty phục vụ thị trường quốc tế có thể đưa ra chính sách của riêng họ. Tuy nhiên, có sự khác biệt về địa lý đáng kể về quyền sở hữu với việc Hoa Kỳ có lịch sử tham gia tư nhân trong khi châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản phụ thuộc nhiều hơn vào sở hữu công và hoạt động. Quy tắc tiêu chuẩn là khu vực công thường cung cấp cơ sở hạ tầng giao thông và khuôn khổ pháp lý trong khi khu vực tư nhân đảm nhận việc cung cấp và vận hành nhiều phương thức và nhà ga.
Với toàn cầu hóa và bãi bỏ quy định, khu vực tư nhân có nhiều đòn bẩy trong quá trình chính sách thông qua các quyết định phân bổ tài sản của mình, phản ánh trong các mô hình chính sách giao thông công cộng mới.
Chính sách công là phương tiện mà các chính phủ cố gắng điều hòa các mục tiêu và nguyện vọng xã hội, chính trị, kinh tế và môi trường với thực tế. Những mục tiêu và kỳ vọng này thay đổi khi xã hội phát triển, và do đó, một đặc điểm của chính sách là hình thức và đặc điểm của nó thay đổi. Chính sách có xu hướng năng động và tiến hóa.
Sự khác biệt chính giữa kế hoạch và chính sách là quy hoạch có mối quan hệ chặt chẽ hơn nhiều với pháp luật. Các chính sách thường xuyên, mặc dù không dành riêng, được đưa vào luật và các công cụ pháp lý khác để làm khuôn khổ cho việc phát triển các can thiệp lập kế hoạch. Việc lập kế hoạch không nhất thiết phải liên quan đến hành động lập pháp và tập trung hơn vào các phương tiện để đạt được một mục tiêu cụ thể, thường là trong khuôn khổ quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|
|
|
|
|