|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Chính sách Dịch vụ vận tải
27 Tháng Hai 2021 :: 9:29 CH :: 1301 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Các chính phủ có sẵn một số lượng lớn các công cụ để thực hiện chính sách vận tải. Một số là trực tiếp, chẳng hạn như sở hữu công cộng, nhưng phần lớn là gián tiếp, chẳng hạn như các tiêu chuẩn an toàn. Phổ biến nhất là:
|
Chính sách Dịch vụ vận tải
Một công cụ quan trọng liên quan đến quyền sở hữu công cộng. Sự kiểm soát trực tiếp của tình trạng cơ sở hạ tầng, phương thức hoặc bến giao thông là phổ biến. Phổ biến nhất là việc các cơ quan công quyền cung cấp cơ sở hạ tầng giao thông như đường xá, bến cảng, sân bay và kênh đào. Sở hữu công cũng mở rộng để bao gồm hoạt động của các phương thức vận tải như hàng không, dich vụ cho thuê xe nâng hàng, đường sắt, phà và vận tải đô thị
Trợ cấp là một công cụ quan trọng được sử dụng để theo đuổi các mục tiêu chính sách. Nhiều phương thức vận tải và dịch vụ thâm dụng vốn, và do đó các chính sách tìm cách thúc đẩy các dịch vụ hoặc cơ sở hạ tầng mà khu vực tư nhân không muốn hoặc không thể cung cấp có thể khả thi về mặt thương mại với sự trợ cấp. Các công ty đường sắt tư nhân trong Thế kỷ 19 đã nhận được các khoản trợ cấp lớn về đất đai và tiền mặt từ các chính phủ lo lắng để thúc đẩy dịch vụ đường sắt. Tại Hoa Kỳ, Đạo luật Jones, nhằm bảo vệ và duy trì một đội tàu buôn gắn cờ Hoa Kỳ, trợ cấp cho việc đóng tàu trong các nhà máy đóng tàu của Hoa Kỳ. Trợ cấp gián tiếp đã được cung cấp cho các hãng hàng không của nhiều quốc gia trong những năm đầu của ngành hàng không thương mại thông qua việc trao các hợp đồng qua thư. Việc nạo vét luồng tàu và cung cấp các dịch vụ hàng hải khác như hoa tiêu và thiết bị hỗ trợ hàng hải là những khoản trợ cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển. Hầu hết các hệ thống giao thông công cộng được trợ cấp để cung cấp khả năng di chuyển vì việc thu hồi toàn bộ chi phí sẽ khiến giá vé không thể phù hợp với các bộ phận dân cư nghèo hơn. Sở hữu công cộng và trợ cấp đều thể hiện các công cụ đòi hỏi sự tham gia tài chính của các chính phủ. Tạo doanh thu ngày càng trở thành một công cụ quan trọng trong chính sách vận tải.
Kiểm soát theo quy định đại diện cho một phương tiện ảnh hưởng đến hình dạng của giao thông vận tải được sử dụng rộng rãi. Bằng cách thành lập các cơ quan công quyền để giám sát các bộ phận cụ thể của ngành giao thông vận tải, các chính phủ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ đặc điểm và hiệu quả hoạt động của ngành. Các cơ quan có thể kiểm soát việc xuất nhập cảnh, kiểm soát những công ty nào có thể cung cấp dịch vụ vận tải, dịch vụ cho thuê xe cẩu, dịch vụ cho thuê xe nâng, dich vụ cho thuê xe tải, với mức giá nào, cho thị trường nào. Các quy định về môi trường cũng là yếu tố quan trọng định hình việc cung cấp, xây dựng, bảo trì và vận hành cơ sở hạ tầng giao thông. Do đó, trong khi các công ty tư nhân có thể cung cấp các dịch vụ thực tế, thì cơ quan quản lý đóng vai trò quyết định. Các cơ quan quản lý ở Mỹ, chẳng hạn như Ủy ban Hàng không Dân dụng, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình ngành hàng không Mỹ trong nhiều thập kỷ.
Nhiều chính phủ là những người thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực giao thông vận tải. Các phòng thí nghiệm nghiên cứu của chính phủ là sản phẩm trực tiếp đầu tư của nhà nước vào R&D, và nhiều trường đại học và ngành công nghiệp R&D được duy trì bằng các hợp đồng và chương trình của chính phủ. Kết quả của nghiên cứu này là cực kỳ quan trọng đối với ngành. Nó là một nguồn quan trọng cho sự đổi mới và phát triển các công nghệ mới. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục thường được tài trợ bởi các nguồn lực công cung cấp các nhà điều hành, quản lý và phân tích cho lĩnh vực giao thông tư nhân.
Các quy định lao động liên quan đến điều kiện tuyển dụng, đào tạo và chứng nhận có thể không nhằm mục đích ảnh hưởng đến vận tải. Tuy nhiên, về mặt chính sách, chúng có thể tác động đáng kể đến ngành vì nó có tác động đến chi phí hoạt động của nó.
Các tiêu chuẩn an toàn và vận hành, chẳng hạn như giới hạn tốc độ, có thể có ảnh hưởng tương tự. Các giới hạn về giới hạn số giờ làm việc của người lái xe tải có thể được thực hiện vì lý do an toàn và để nâng cao điều kiện làm việc của người lái xe. Tuy nhiên, chúng vẫn định hình tính kinh tế của vận tải bằng xe tải. Tương tự như vậy, giới hạn tốc độ giúp cố định khoảng cách của các chuyến đi hàng ngày mà một người lái xe có thể thực hiện, từ đó định hình cơ cấu giá cước của ngành vận tải đường bộ.
Một vấn đề phổ biến liên quan đến các công cụ chính sách là chúng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn, đặc biệt nếu chúng là gián tiếp. Ví dụ, thuế và trợ cấp có thể ảnh hưởng đến một chế độ này thành lợi thế của các chế độ khác, ngay cả khi chúng hiệu quả hơn.
|
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|