|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Dịch vụ cho thuê xe tải phát triển thì giải quyết các vấn đề giao thông ra sao
04 Tháng Ba 2021 :: 11:18 CH :: 1339 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Phát triển chính sách vận tải Các chính sách công phản ánh lợi ích của những người ra quyết định và cách tiếp cận của họ để giải quyết các vấn đề giao thông liên quan đến xe tải ra sao
|
Dịch vụ cho thuê xe tải phát triển thì giải quyết các vấn đề giao thông ra sao
Những mối quan tâm và cách tiếp cận này vừa cụ thể về địa điểm (áp dụng cho một khu vực tài phán cụ thể) vừa cụ thể về thời gian (chúng được thiết lập để phản ánh các điều kiện vận chuyển và các giải pháp dự kiến tại một thời điểm). Các chính sách rất năng động. Chúng thay đổi và phát triển khi hoàn cảnh thay đổi, và khi các vấn đề mới được nhận ra. Bản chất năng động của hoạch định chính sách được phản ánh trong cách các công cụ chính sách đã được sử dụng trong những năm qua. Vào thế kỷ 19, khi nhiều hệ thống giao thông hiện đại đang được phát triển, nền kinh tế chính trị thịnh hành là một nền kinh tế tự do, trong đó người ta tin rằng khu vực tư nhân nên là nhà cung cấp dịch vụ vận tải và cơ sở hạ tầng. Ví dụ lịch sử về cung cấp phương tiện giao thông tư nhân bao gồm: • Xe quay tay. Những con đường hiện đại đầu tiên của Anh vào thế kỷ 18 là kết quả của các quỹ tín thác tư nhân nhằm mục đích kiếm thu nhập từ phí cầu đường do họ xây dựng và bảo trì. Đây có thể là sự tham gia lớn đầu tiên của tư nhân vào việc cung cấp cơ sở hạ tầng giao thông. • Kênh đào. Nhiều kênh đào sớm nhất được xây dựng bằng vốn tư nhân. Một trong những con kênh đầu tiên giúp khơi dậy cuộc Cách mạng Công nghiệp ở Anh là Kênh Bridgewater. • Giao thông đô thị. Ở hầu hết các thành phố Bắc Mỹ, phương tiện công cộng được vận hành bởi các công ty tư nhân. Các ví dụ sớm nhất là xe ngựa chạy theo các tuyến đường sắt được đặt trên các đường phố thành phố. Với việc điện khí hóa vào cuối thế kỷ 19, những chiếc xe ngựa đã được chuyển đổi thành xe điện và mạng lưới đã được mở rộng đáng kể. Vào thế kỷ 20, xe buýt được giới thiệu bởi các công ty tư nhân hoạt động trên hệ thống tuyến đường rất rộng rãi. • Tàu thuyền. Hầu hết các công ty vận tải biển là doanh nghiệp tư nhân thuộc sở hữu gia đình, một số đã trở thành công ty lớn, chẳng hạn như Cunard Line ở Anh, MSC ở Thụy Sĩ, hoặc Maersk ở Đan Mạch. Sự tham gia chính của chính phủ liên quan đến hải quân và phà quân sự. • Đường sắt. Đường sắt được phát triển bởi các công ty tư nhân trong thế kỷ 19. Ở Bắc Mỹ, điều này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Ở châu Âu, việc bãi bỏ quy định chủ yếu dẫn đến sự xuất hiện của các hãng vận tải tư nhân, nhưng cơ sở hạ tầng vẫn thuộc sở hữu công khai. Tuy nhiên, tình huống này không hoàn toàn không có sự tham gia của chính sách công. Các khoản trợ cấp khổng lồ được cấp cho các tuyến đường sắt Bắc Mỹ là một ví dụ về sự can thiệp của nhà nước. Vào đầu thế kỷ 20, việc giám sát quá mức các tuyến đường sắt (các tuyến đường sắt), sự cạnh tranh giữa các hãng vận tải và sự thất bại của thị trường đã dẫn đến cuộc khủng hoảng ở nhiều bộ phận của ngành cho thuê xe nâng, đặc biệt là sau năm 1918. Điều này dẫn đến mức độ tham gia ngày càng tăng của chính phủ vào ngành vận tải, vừa để bù đắp những thất bại của thị trường, xung đột về thẩm quyền và để đảm bảo rằng các dịch vụ có thể được duy trì vì “lợi ích công cộng”: • Ở nhiều thành phố, các công ty xe buýt tư nhân được tiếp quản bởi các ủy ban vận tải do chính quyền quản lý trong những năm 1930 và 1940 tiếp quản. • Các ngành công nghiệp hàng không ở nhiều quốc gia được đặt dưới sự kiểm soát của một hãng vận tải công cộng quốc gia, ví dụ như Air France, Trans Canada Airlines và British Overseas Airways Corporation. Tại Hoa Kỳ, các hãng hàng không vẫn là tư nhân nhưng phải tuân theo quy định cao về điều kiện dịch vụ của họ. • Việc quốc hữu hóa đường sắt trong nửa đầu thế kỷ 20 diễn ra ở hầu hết châu Âu cũng như Canada, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này dẫn đến cơ hội hợp nhất các đường dây hiện có thành một hệ thống quốc gia. Tại Hoa Kỳ, hệ thống này vẫn mang tính chất riêng tư nhưng được quản lý chặt chẽ. Sau sự sụp đổ của Đường sắt Trung tâm Penn và một số tuyến khác vào những năm 1970, một hệ thống hành khách được tài trợ công khai (Amtrak) đã được thành lập và một tuyến đường sắt chở hàng thuộc sở hữu công được thành lập (Conrail, được bán cho các công ty đường sắt tư nhân vào năm 1999). Các chính phủ cuối cùng đã nắm bắt được nhiều phân khúc của khu vực vận tải tư nhân. Bên cạnh quyền sở hữu công cộng đối với các phương thức vận tải, ngày càng có nhiều sự kiểm soát theo quy định. Niềm tin vào thị trường tự do với sự can thiệp hạn chế của công chúng đã được xem xét lại một cách nghiêm túc sau sự sụp đổ năm 1929 và suy thoái kinh tế vào đầu những năm 1930. Kể từ thời điểm đó, các chính phủ đã được kích động để mở rộng phạm vi trách nhiệm của họ. Khu vực công là động lực quan trọng cho việc tái thiết châu Âu sau Thế chiến thứ hai (ví dụ như kế hoạch Marshall) để hiện đại hóa cơ cấu công nghiệp và tăng trưởng kinh tế. Các biện pháp kinh tế và xã hội đều hướng tới việc tạo ra nhà nước phúc lợi. Giai đoạn từ những năm 1940 đến những năm 1970 được đặc trưng bởi sự quốc hữu hóa khi hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa được đưa vào thực tiễn trên toàn thế giới. Ví dụ, ngành vận tải châu Âu chứng kiến sự xuất hiện của các công ty quốc gia lớn trong lĩnh vực vận tải công cộng, đường sắt vận chuyển hàng hóa, dịch vụ phà, vận tải biển sâu và ngành hàng không. Các công ty quốc hữu hóa lớn này có thể huy động các nguồn và công nghệ mới, do đó đóng góp vào các mục tiêu quốc gia về tăng trưởng kinh tế và toàn dụng lao động. Trong khi các hệ thống kinh tế kế hoạch hóa tập trung (như Liên Xô, Đông Âu và Trung Quốc) liên quan đến sự kiểm soát hoàn toàn của khu vực công, các chính phủ ở Tây Âu và Bắc Mỹ cũng là những người chơi chính trên thị trường thông qua hệ thống kiểm soát thị trường cho đến khi quốc hữu hóa hoàn toàn của các ngành công nghiệp được coi là có tầm quan trọng chiến lược đối với phát triển kinh tế và ngoại thương. Các ngành công nghiệp hàng không và vận tải đường bộ bị giới hạn bởi giấy phép, và các tuyến đường và mức giá được ấn định bởi các ban quản lý đã được thành lập để kiểm soát các ngành công nghiệp. Đồng thời, các quy định an toàn cao hơn đã được áp dụng và các điều kiện lao động ngày càng được định hình bởi luật lao động. Do đó, đến những năm 1960, giao thông vận tải đã trở thành một trong những sáng kiến chính sách công cộng gây ảnh hưởng to lớn đến các ngành công nghiệp và cấu trúc không gian của chúng. Đồng thời, ngày càng có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng sở hữu công cộng và các quy định không phải lúc nào cũng vì lợi ích công cộng. Chi phí cho thuê xe tải vận chuyển đã được ấn định bởi các cơ quan quản lý đã được duy trì ở mức cao hơn mức cần thiết. Nhiều hội đồng quản lý đã bị "bắt" bởi những người mà họ được cho là quy định để họ thường xuyên
|
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|