|
Đăng Nhập |
|
|
|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Bản chất vận tải của các doanh nghiệp và sự thay đổi chính sách
12 Tháng Ba 2021 :: 11:19 SA :: 1271 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Các xu hướng trong chính sách giao thông vận tải trong những thập kỷ gần đây là theo hướng tự do hóa và tư nhân hóa. Điều này không nhất thiết làm suy yếu vai trò của các chính phủ và sự can thiệp của họ đối với giao thông vận tải. Các biện pháp kiểm soát đối với quyền lực độc quyền vẫn được áp dụng, và ngay cả ở những nền kinh tế tự do nhất, vẫn có bằng chứng mạnh mẽ về sự can thiệp của chính sách công:
|
Bản chất vận tải của các doanh nghiệp và sự thay đổi chính sác
Quyền sở hữu cảng và sân bay, bến bái. Các nhà ga tiếp tục phần lớn thuộc sở hữu của Nhà nước hoặc thành phố, nhưng các thỏa thuận nhượng quyền cho các nhà khai thác tư nhân là phổ biến.
Cung cấp, nâng cấp và bảo trì đường cao tốc vẫn là một trong những cam kết quan trọng và lâu dài nhất của quỹ công.
Hệ thống giao thông đô thị vẫn thuộc sở hữu công cộng và vận hành chủ yếu. Giao thông liên tỉnh chủ yếu là của tư nhân, điều này đặt ra câu hỏi liệu giao thông đô thị có được tư nhân hóa hay không.
Việc mua bán và sáp nhập giữa các tổ chức tư nhân hoặc nhà nước lớn trong lĩnh vực giao thông vận tải thường phải được cơ quan quản lý phê duyệt.
Tuy nhiên, các định hướng chính sách của chính phủ đã thay đổi. Các chính phủ đang bắt đầu kiểm soát nhiều hơn các mối quan tâm về môi trường và an ninh, những vấn đề đang thay thế mối quan tâm trước đây bằng các vấn đề kinh tế. Ví dụ, do các chính sách về nhiên liệu sinh học nhằm sản xuất ethanol sử dụng ngô, hậu quả không lường trước được là giá lương thực toàn cầu tăng vọt khi nhiều đất nông nghiệp được dành cho sản xuất năng lượng thay vì sản xuất lương thực. Tính bền vững và môi trường đang trở thành một vấn đề quan trọng đối với sự can thiệp của chính phủ. Luật vùng ven biển ngày càng gây khó khăn cho các cảng trong việc phát triển các địa điểm mới. Chất lượng không khí là một yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến việc phân bổ quỹ liên bang Hoa Kỳ cho cơ sở hạ tầng giao thông đô thị. Ở châu Âu, các vấn đề môi trường đang có ảnh hưởng lớn hơn đến chính sách giao thông. Ủy ban EU đang thúc đẩy vận chuyển đường sắt và đường biển ngắn như những lựa chọn thay thế cho vận tải hàng hóa đường bộ. Các dự án được đánh giá dựa trên việc giảm thiểu CO2. Tất cả các dự án giao thông vận tải đều phải đánh giá môi trường rộng rãi, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ và thậm chí bị từ chối đề xuất, bất chấp lý do kinh tế mạnh mẽ. Là một nguồn chính gây ô nhiễm khí quyển và suy thoái môi trường, ngành giao thông vận tải có thể lường trước được các biện pháp can thiệp chính sách môi trường của chính phủ.
An toàn luôn là một vấn đề chính sách. Pháp luật áp đặt giới hạn tốc độ, bắt buộc thắt dây an toàn và các biện pháp khác đã tìm cách làm cho việc đi lại an toàn hơn. Những thứ này tiếp tục sinh sôi nảy nở. Tuy nhiên, đó là lĩnh vực an ninh mà một loạt các sáng kiến chính sách gần đây nhất đã được rút ra. Kiểm tra người và vận chuyển hàng hóa đã trở thành mối quan tâm lớn kể từ ngày 11/9. Cả chính phủ Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế như Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã thiết lập các biện pháp mới tác động đến hoạt động và gây thêm chi phí cho ngành vận tải.
Mặc dù có thể đã giảm bớt sự tham gia của chính sách liên quan đến các quy định kinh tế, nhưng ảnh hưởng của chính sách công đối với giao thông vận tải nhìn chung vẫn rất mạnh mẽ nhưng đôi khi còn gây tranh cãi. Cần phải thừa nhận rằng đầu tư vốn của các chính phủ vào cơ sở hạ tầng giao thông thường tuân theo nhiều mục tiêu chính sách và đôi khi mâu thuẫn nhau. Ví dụ, các mục tiêu chính sách ngắn hạn về tạo việc làm thường không tương thích với các mục tiêu dài hạn như tăng trưởng kinh tế và tiết kiệm năng lượng. Kết quả thông thường là các dự án có nhiều mục tiêu chính sách làm giảm lợi ích kinh tế của chúng. |
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|
|
|
|
|