|
Đăng Nhập |
|
|
|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Chính sách Logistics vận tải hàng hóa
17 Tháng Ba 2021 :: 1:42 CH :: 1225 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Cải thiện thuận lợi hóa thương mại thông qua đơn giản hóa, hài hòa hóa và tiêu chuẩn hóa các thủ tục thương mại và thiết lập các khu vực tự do.
Cải thiện giao diện toàn cầu của dịch vụ vận tải với các chiến lược cổng, hành lang và khả năng tiếp cận vận chuyển nội địa.
Cung cấp quỹ đất cho các cơ sở hạ tầng hậu cần và các hoạt động với việc hình thành các khu hậu cần và cảng nội địa.
Phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực hậu cần bằng cách mở rộng kỹ năng lao động và dịch vụ hậu cần.
Hỗ trợ số hóa như cổng thông tin vận tải hàng hóa (cửa sổ đơn) và hệ thống cộng đồng cảng.
Phát triển các hoạt động logistics thích hợp bền vững với cơ sở hạ tầng và dịch vụ phát huy lợi thế so sánh độc đáo, bao gồm cả các chiến lược logistics xanh.
Cải thiện dịch vụ hậu cần chặng cuối với dịch vụ hậu cần thành phố. Nhiều chuyến giao hàng cuối cùng đang diễn ra trong bối cảnh tắc nghẽn với những khó khăn để tiếp cận điểm đến cuối cùng, bao gồm cả bãi đậu xe.
Các chính phủ đang đối mặt với thách thức trong việc phối hợp các chính sách hậu cần vì cơ cấu quản trị của nhiều tổ chức tập trung vào cơ sở hạ tầng, phương thức và địa điểm cụ thể. Điều này có thể yêu cầu thiết lập các cấu trúc quản trị mới tập trung vào hậu cần hoặc phát triển một tập đoàn tập hợp lại các bên liên quan chính.
|
Chính sách Logistics vận tải hàng hóa
Để thích ứng tốt hơn với sự phức tạp ngày càng tăng của hệ thống giao thông vận tải, đã có sự thay đổi nổi bật trong chính sách giao thông vận tải theo hướng một loạt các chính sách hậu cần. Chúng bao gồm một loạt các hoạt động, chẳng hạn như các phương thức vận tải và bến cảng, kho bãi và sản xuất. Ưu thế mới nổi của logistics đang thách thức quy mô (tích hợp các cân nhắc toàn cầu, khu vực và địa phương) và phạm vi (giữa các phương thức) của chính sách vận tải, vốn cần được mở rộng thành một khuôn khổ toàn diện hơn. Tuy nhiên, việc mở rộng này phải xem xét những thách thức chính sách cụ thể:
Các vấn đề liên ngành vận tải Logistics mang lại trong lĩnh vực chính sách một số tác nhân bên ngoài lĩnh vực vận tải mà các nhà hoạch định chính sách chưa chuẩn bị tốt để đối phó. Ví dụ, quản lý chuỗi cung ứng liên quan đến các khía cạnh vận chuyển, phân phối và sản xuất, thường được coi là các lĩnh vực riêng biệt. Do đó, các đặc điểm liên ngành của logistics đòi hỏi thông tin và kiến thức mới để hỗ trợ chính sách công.
Các vấn đề về quyền tài phán chéo. Logistics mang lại các mối quan hệ và liên kết phức tạp trên một số chức năng (chẳng hạn như các phương thức) và các khu vực pháp lý địa lý. Chính sách vận tải tiêu chuẩn thường được nêu rõ về các phương thức được coi là độc lập và tuân theo các khu vực pháp lý được xác định rõ ràng (ví dụ: các bộ cụ thể). Các đặc điểm đa thẩm quyền của logistics đòi hỏi các lĩnh vực mới có sự tham gia và can thiệp của chính sách công.
Các diễn viên xuyên quốc gia. Nhiều tác nhân hỗ trợ logistics có sự hiện diện xuyên quốc gia mạnh mẽ, hoạt động ở một số quốc gia và khu vực trên thế giới. Điều này đặc biệt đúng đối với 3 / 4PL, là những thực thể toàn cầu hóa cao. Những tác nhân này thường có nhiều đòn bẩy hơn các cơ quan công quyền mà họ tương tác, đặc biệt khi nó liên quan đến việc đưa ra các nhượng bộ. Tính chất xuyên quốc gia của logistics đòi hỏi phải coi thương mại và giao dịch như một vấn đề chính sách.
Xem xét những thách thức này, hậu cần và chính sách công có thể tương tác qua ba trụ cột chính, mỗi trụ cột đều đưa ra một lĩnh vực can thiệp tiềm năng; các tác nhân (ai kiểm soát và quản lý các hoạt động hậu cần?), hoạt động (các hoạt động hậu cần đang được thực hiện là gì?), và kết quả (hiệu quả hoạt động hậu cần đáp ứng các tiêu chí của ngành như thế nào?). Mỗi trụ cột nhấn mạnh đến mức độ nào các thành phần của nó đang đáp ứng hiệu quả các mục tiêu quốc gia hoặc các yêu cầu của ngành. Thủ tục hải quan có hiệu quả không? Có đủ công suất tại các thiết bị đầu cuối và đầu nối để đáp ứng nhu cầu hiện có và dự kiến không? Lực lượng lao động có đủ và được đào tạo đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của ngành không? Liệu khu vực công có thể quản lý hiệu quả các quy định của mình không?
Những thiếu sót về bất kỳ vấn đề nào trong số này cần được điều tra và kích hoạt phản ứng chính sách thích hợp. Một nhận xét chung là chính sách hậu cần nên tránh xử lý trực tiếp các vấn đề hoạt động vì những khía cạnh này lý tưởng nên được giải quyết bởi khu vực tư nhân. Chính sách công nên vẫn là yếu tố thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động logistics, không phải là nhà cung cấp các dịch vụ logistics trừ khi các dịch vụ này về cơ bản là không đủ. Các chính sách logistics lấp đầy khoảng trống cần thiết trong việc phối hợp phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và các hoạt động kinh tế tạo ra các dòng chảy thương mại và thương mại. Chúng chủ yếu được khớp nối xung quanh:
|
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|
|
|
|
|