|
Đăng Nhập |
|
|
|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Bánh xe và lốp xe tải chở hàng
08 Tháng Năm 2021 :: 10:07 SA :: 1563 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Ưu và nhược điểm của lốp xe tải chở hàng
|
Bánh xe và lốp xe tải chở hàng
Mặc dù bánh xe kép là phổ biến nhất, nhưng việc sử dụng hai lốp đơn, rộng hơn, được gọi là bánh siêu đơn, trên mỗi trục đang trở nên phổ biến đối với các hãng vận tải hàng rời và các nhà khai thác nhạy cảm với trọng lượng khác. Với những nỗ lực tăng cường nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, việc sử dụng lốp siêu đơn ngày càng trở nên phổ biến. Có một số lợi thế cho cấu hình này. Đầu tiên trong số này là siêu đơn giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Vào năm 1999, các cuộc thử nghiệm trên đường đua hình bầu dục cho thấy mức tiết kiệm nhiên liệu 10% khi sử dụng siêu đơn. Những khoản tiết kiệm này được thực hiện bởi vì ít năng lượng bị lãng phí hơn khi uốn các bên lốp ít hơn. Thứ hai, trọng lượng lốp tổng thể nhẹ hơn cho phép xe tải chở được nhiều hàng hơn. Ưu điểm thứ ba là bánh xe đơn bọc ít bộ phanh hơn, cho phép làm mát nhanh hơn và giảm hiện tượng mờ phanh. Một trong những nhược điểm lớn của lốp siêu đơn là chúng hiện không được phổ biến rộng rãi như lốp tiêu chuẩn. Ngoài ra, nếu một chiếc lốp bị xì hơi hoặc bị phá hủy, không có một chiếc lốp nào khác được gắn vào cùng một trục để duy trì sự ổn định động của xe, như trường hợp với bánh xe kép. Với bánh kép, lốp còn lại có thể bị quá tải, nhưng nó thường cho phép xe dừng lại an toàn hoặc đưa đến cơ sở sửa chữa. Ở châu Âu, các giàn siêu đơn trở nên phổ biến khi trọng lượng cho phép của các giàn nửa hơi được tăng từ 38 lên 40 tấn. Trong cuộc cải cách này, ngành công nghiệp xe kéo đã thay thế hai trục 10 tấn (22.000 lb) bằng bánh kép, với ba trục 8 tấn (18.000 lb) trên bánh đơn đế rộng. Trọng lượng trục thấp hơn đáng kể trên các bánh siêu đơn phải được xem xét khi so sánh độ mòn trên đường từ bánh đơn và bánh kép. Phần lớn các siêu đĩa đơn được bán ở châu Âu có chiều rộng 385 mm (15,2 in). Lốp 385 tiêu chuẩn có giới hạn tải trọng hợp pháp là 4.500 kg . (Lưu ý rằng lốp 385 đắt tiền, được gia cố đặc biệt được chấp thuận cho 5.000 kg vẫn tồn tại. Thị phần của chúng rất nhỏ, ngoại trừ việc lắp trên trục lái.)
|
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|
|
|
|
|