|
|
..:: TIN TỨC
::.. |
Nhiệm vụ của cẩu trục và xe cẩu tự hành
07 Tháng Mười Một 2021 :: 6:10 CH :: 1313 Views ::
0 Comments :: Tin Tức
|
|
Những chiếc xe cẩu đóng góp gì khi nền công nghiệp phát triển |
Nhiệm vụ của cẩu trục và xe cẩu tự hành
Xe cẩu tự hành đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động hàng ngày của việc di chuyển hàng hóa máy móc. Nếu không có sự trợ giúp của các chiếc xe cẩu, những vật nặng không thể di chuyển một cách đơn giản và nhanh hơn được. Có hai loại xe cẩu đó là xe cẩu tự hành và xe cẩu chuyển dụng.
Xe cẩu tự hành này được sử dụng để cẩu và vận chuyển những loại hàng hóa có tải trọng từ 15 tấn trở xuống làm việc trên mọi nẻ đường từ bến tàu đến bờ và từ bờ đến bến sông và do đó nó được coi là phương tiện vận chuyển đa năng hơn mọi phương tiện khác. Cần cẩu được bố trí phía sau ca bin của xe tải, tùy thuộc vào chiếc xe tải lớn nhỏ mà bố trí cần cẩu phù hợp để đảm bảo tải trọng cân đối.
Xe cẩu chuyển dụng với tính năng di chuyển bản thân đến mọi nơi việc cẩu hạ các vật nặng là không giới hạn, xong không giống như những chiếc xe cẩu tự hành vận chuyển hàng trên thùng xe phía sau mà chỉ di chuyển đến điểm cố định rồi thực hiện cẩu lên cẩu xuống tại chỗ.
Khi nói đến cẩu cảng tàu biển, có hai loại: loại có cấu hình cao (có khung chữ A) và loại cấu hình thấp. Mặc dù chúng hoạt động theo cách giống nhau, nhưng trong quá trình thiết kế cảng container, loại cần cẩu được quyết định dựa trên sự phù hợp.
Cần trục cấu hình thấp có một cần cố định để tải các container ra và lên tàu. Nó được thiết kế và sử dụng cho các trường hợp cảng biển gần sân bay để máy bay không bị phân tâm hoặc bị chặn bởi cần cẩu.
Cần trục cổng được cung cấp năng lượng như thế nào?
Cần trục cảng thường được cung cấp năng lượng bởi hai loại động cơ: dòng điện xoay chiều và dòng điện một chiều . Hầu hết các cần trục cảng được cung cấp bởi động cơ AC công suất, vì chúng thường cung cấp mô-men xoắn cao hơn so với động cơ DC.
Cần trục cảng yêu cầu một số động cơ cho phép các chức năng cần trục cụ thể. Có các động cơ để di chuyển cần, giàn và xe đẩy, cũng như cơ động cẩu. Hơn nữa, mỗi cần trục cảng được thiết kế để xử lý các hạng tàu container khác nhau.
Cần cẩu có kích thước khác nhau cho các hạng tàu Panamax, Post Panamax và Super Post Panamax. Cần cẩu cảng lớn hơn được yêu cầu cho các tàu lớn hơn và do đó yêu cầu một động cơ lớn hơn. Theo Nidec, dưới đây là một số thông số kỹ thuật và số liệu động cơ cầu trục phổ biến.
Cần cẩu cảng có thể nâng được bao nhiêu?
Cần cẩu cảng có sức nâng định mức trung bình khoảng 40 - 80 tấn. Các cảng có các thiết lập khác nhau trên khắp thế giới và một số cần trục quay nhất định có thể nâng tải trọng nặng hơn - một số thậm chí lên đến 120 tấn.
Một cấu hình vận thăng đơn với một máy rải có thể xử lý một thùng chứa 20 ', 40', 45 'hoặc hai 20'. Mặt khác, có cấu hình vận thăng kép với hai máy rải có thể xử lý 2 x 40 ’và 45’ hoặc 4 x 20 ’. Điều này làm tăng năng suất lên rất nhiều.
Cần cẩu cảng được đo lường bằng năng suất, được đánh giá bằng “chuyển động”. Một chuyển động tương đương với toàn bộ chuyển động của một container từ cầu tàu lên tàu hoặc từ tàu lên cầu cảng.
Một "chuyển động" bị ảnh hưởng bởi sức mạnh và tốc độ của động cơ, cũng như sức nâng của cần trục cảng. Tùy thuộc vào kích thước của tàu, một cần trục có thể thực hiện từ 30 đến 50 lần di chuyển mỗi giờ. Nhiều cần cẩu có thể quay một con tàu trong khoảng 51 đến 64 giờ.
Người vận hành cần cẩu cảng là gì? Trong khi những tiến bộ công nghệ trong những năm gần đây đã giới thiệu một số thiết bị cảng tự trị, các cần trục cảng thường yêu cầu người vận hành cần trục. Công việc chính của người điều hành cần trục cảng là xếp dỡ các container vận chuyển từ hoặc lên tàu. Công việc đòi hỏi sự tập trung tối đa, sự chính xác và khả năng phối hợp tay mắt tuyệt vời. Người điều khiển cần trục cảng ngồi bên trong buồng lái bảo vệ, còn được gọi là ca-bin. Cabin được gắn vào cần trục, giúp họ có góc quan sát tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ của mình. nhà điều hành cần trục cảng Cả hai tay điều khiển các cần điều khiển riêng biệt với nhiều chức năng. Với sự trợ giúp của nhân viên bốc xếp và liên lạc vô tuyến, người điều khiển cần trục thu gom các thùng chứa bằng cách sử dụng máy rải và đảm bảo tất cả các khóa xoắn gặp các túi container trước khi nâng. Công-te-nơ được đưa xuống bến cảng hoặc xe tải đang chờ sẽ đưa công-te-nơ đến vị trí được chỉ định. Điều ngược lại xảy ra khi xếp các thùng chứa lên tàu bằng cách sử dụng thanh dẫn ô để định vị dễ dàng. Người vận hành cần trục cảng được đào tạo như thế nào? Cách tốt nhất để tăng năng suất là đào tạo những người vận hành cần trục cảng để xử lý thiết bị một cách an toàn và hiệu quả. Việc đào tạo thường được nhà sản xuất cẩu cảng cung cấp cho người vận hành cẩu cảng. Mặc dù mọi cần trục cảng đều hoạt động tương tự nhau, nhưng có một số sắc thái nhất định mà chỉ các nhà sản xuất mới có thể cung cấp hướng dẫn. Do đó, việc đào tạo thường do nhà sản xuất cần trục tiến hành.
Đào tạo được cung cấp cho các nhà khai thác mới, trong khi các nhà khai thác có kinh nghiệm được gửi đến các khóa học bồi dưỡng. Nếu nhà sản xuất cần trục không ở quốc gia nơi cần mua, người điều hành cảng có thể chọn cử một đội đến cơ sở đào tạo gần nhất của nhà sản xuất.
Trở thành một nhà điều hành cần trục cảng hiệu quả và hiệu quả có nghĩa là có thể bốc, vận chuyển và vận chuyển container mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Người vận hành cần trục cũng có thể được yêu cầu làm việc trên các thiết bị cảng khác như xe nâng, xe nâng và xe tải.
|
|
|
|
|
|
Comments |
Hiện tại không có lời bình nào!
|
|
Gửi lời bình
Huỷ Bỏ
|
|
 |
CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG VIỆT
Đ/C : Toà C vinaconex, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT: 024 66803090 - 08 33 33 88 99
E mail: vantaiduongviet123@gmail.com
|
|
Chi nhánh Hải Phòng Đ/C: 208 Đà Nẵng- Ngô Quyến Hải Phòng
|
Chi nhánh HCM: 304/9 khu phố 1-P Thạnh Xuân- Q 12
|
|
Chi nhánh Đà Nẵng: 196 Quang Trung- Hải Châu- TP Đà Nẵng
|
Chi nhánh Lào Cai: phường Bắc lệnh- Thành phố Lào Cai
|
 |
Chính sách bảo mật |
Hình thức thanh toán |
|
|
|